Vệ sinh phòng làm việc sạch sẽ - tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

19/10/2020

Ngoài ngôi nhà quen thuộc thì văn phòng làm việc là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong ngày. Do đó, việc vệ sinh phòng làm việc là hết sức quan trọng không những giúp nhân viên đạt năng suất cao trong công việc mà việc làm này còn góp phần xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp hơn

1. Dọn dẹp vệ sinh phòng làm việc sạch sẽ thông thoáng

Không dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên phòng làm việc sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi phát triển.

  =>  Bởi đây là nơi tập trung đông người mỗi ngày nên bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người, do đó rất dễ bị bệnh.

Từ điều kiện môi trường ẩm mốc từ bên ngoài cho tới các đồ vật bên trong cũng là nguyên nhân tìm ẩn làm hại tới sức khỏe bạn nếu không vệ sinh kịp thời.

Nếu không vệ sinh nơi làm việc thường xuyên thì các đồ vật cũng sẽ giảm tuổi thọ năng suất làm việc từ đó cũng đi xuống, kém hiệu quả, máy móc hư hỏng, bàn ghế phai màu, bị mọt mối cắn phá,…

không vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân viên

Không vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân viên

Mùi hôi, ẩm mốc và bụi bẩn từ chính những đồ vật xung quanh khi không được vệ sinh thường xuyên gây ảnh hưởng tới bầu không khí tại nơi sinh hoạt và cũng là nguyên nhân gây nên những căn bệnh về hô hấp ảnh hưởng tới sức khỏe.

  =>  Vì vậy dù ở đâu cũng vậy dọn dẹp vệ sinh là việc vô cùng cần thiết đối với mỗi người để tự bảo vệ mình, không cần phải bắt đầu từ những cái lớn lao, hãy dọn dẹp vệ sinh ngay từ bây giờ tại chính nơi làm việc của mình.

2. Phương pháp vệ sinh văn phòng hiệu quả

Vệ sinh văn phòng cũng cần có quy trình và thứ tự như bất cứ công việc nào. Nếu không tuân thủ đúng các nguyên tắc thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc này đấy. Sau đây là những bước vệ sinh văn phòng đúng cách giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn:

  • Bước 1: Bắt đầu từ bàn ghế, vách ngăn và sàn nhà

Bạn nên bắt đầu từ cửa ra vào và tiến dần vào phía trong, cũng cần lưu ý là khi vệ sinh bàn ghế, vách ngăn, sàn nhà nên làm theo trình tự kim đồng hồ.

  • Bước 2: Vệ sinh các sọt rác

Khi vệ sinh các sọt rác trong văn phòng làm việc bạn cũng nên đi theo chiều kim đồng hồ để thu rác và thay bao rác mới. Với những sọt rác cá nhân thì bạn nên phân loại các loại rác để tránh bốc mùi khó chịu.

vệ sinh văn phòng, làm sạch nơi làm việc

Vệ sinh văn phòng, làm sạch nơi làm việc

  • Bước 3: Vệ sinh ly uống nước và bình nước

Các vết bẩn do đồ uống nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh, do đó bạn nên thường xuyên vệ sinh ly tách cũng như bình đựng nước thường xuyên

  • Bước 4: Sử dụng sáp thơm để tạo cảm giác dễ chịu trong văn phòng

Mùi hương từ sáp thơm không chỉ khử mùi hôi, ẩm mốc trong văn phòng mà còn chúng còn có tác dụng giúp đầu óc bạn nhẹ nhàng, thư giãn.

Để không ảnh hưởng tới công việc bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của công ty vệ sinh nhà sạch để văn phòng làm việc của mình luôn sạch sẽ thông thoáng nhé!

3. Tác dụng của việc dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc

Có thể bạn không tin những việc bạn dọn dẹp và vệ sinh vì mục đích làm sạch sẽ, gọn gàng nơi làm việc quen thuộc sẽ gián tiếp làm cho tinh thần trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Khi mà mọi thứ trở nên đẹp đẽ và tươm tất cũng giống như bạn đang được làm việc trong một căn phòng mới. Ngoài ra, tác dụng của việc dọn dẹp văn phòng còn nằm ở các ưu điểm sau:

  • Ngăn ngừa sự phát triển, xâm nhập của những vi khuẩn xấu.
  • Giảm các vấn đề về dị ứng.
  • Giảm stress, tạo tâm lý thoải mái.
  • Tăng thêm không gian làm việc cho văn phòng.

  =>  Lau chùi, vệ sinh sạch sẽ, tân trang văn phòng cũng giống như bạn đang làm đẹp cho bản thân mình vậy.

Tham khảo thêm một số kinh nghiệm vệ sinh nhà cửa để tân trang cho không gian nhà mình nhé!

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...