Vệ sinh giặt thảm lông sạch sẽ thơm mát tại Đà Nẵng

30/10/2020

Những tấm thảm lông xù xinh đẹp luôn được xem là đồ trang trí sang chảnh thể hiện đẳng cấp cùng sự tinh tế cho gia chủ. Tuy nhiên, yêu cầu vệ sinh của thảm lông khá phức tạp. Để giải quyết vấn đề này, cùng tham khảo một số cách giặt thảm lông cực kỳ hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình giặt thảm trang trí lông xù chuẩn nhất

Quy trình giặt thảm lông xù cơ bản được tiến hành theo trình tự các bước như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần ngâm thảm với nước lạnh trong khoảng 45 đến 60 phút. Việc làm này sẽ giúp các sợi vải của thảm mềm hơn, từ đó giúp việc vệ sinh được dễ dàng hơn.

  • Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn nhấc thảm ra và giũ mạnh để các vết bẩn có thể bong ra.

  • Bước 3: Chuẩn bị một chậu hỗn hợp nước ấm và xà phòng, sau đó ngâm thảm khoảng 30 phút.

Quy trình gaiwtj thảm lông chuẩn chuyên nghiệp

Quy trình giặt thảm lông chuẩn chuyên nghiệp

  • Bước 4: Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp axit axetic có nồng độ khoảng 0,2 đến 3,3% vào ngâm chung trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng trung hòa tính kiềm trong xà phòng nhằm làm giảm thiểu những tác động xấu đến thảm lông, đồng thời giúp thảm trắng sáng hơn.

  • Bước 5: Giặt thảm bằng nước sạch, sau đó phơi cho khô là được.

Những chiếc thảm lông xù có phần "khó tính" hơn, vì thế bạn cần thật cẩn thận khi vệ sinh để không làm cho phần lông của chúng bị nhão hoặc hư nhé.

2. Các cách giặt thảm lông tối ưu

Hiện nay có rất nhiều cách vệ sinh làm sạch thảm lông hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để vệ sinh cho thảm lông nhà mình sạch sẽ thơm mát nhé:

  • Cách giặt bằng tay

Đối với thảm lông, chúng tôi khuyên bạn không nên giặt trong máy giặt. Vì máy có thể làm bung hết các sợi thảm, mất đi vẻ mềm mại và sang trọng cũng như độ bền của sản phẩm.

Vì thảm không chịu được kiềm, cho nên bạn sử dụng bột giặt có tính kiềm ít, trung tính để đảm bảo vẻ đẹp cho thảm. Bạn có thể dùng dầu gội, sữa tắm để giặt thảm. Vì chúng không chứa tính kiềm mạnh, không gây ảnh hưởng xấu đến thảm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

  • Cách giặt bằng máy giặt thảm

Người dùng cũng có thể sử dụng phương pháp sử dụng máy giặt thảm phun hút để làm sạch cho loại chất liệu thảm này.

Giặt tay chỉ là biện pháp phù hợp với những tấm thảm nhỏ sử dụng trong gia đình. Vì thế, để giặt thảm sạch sẽ, cho hiệu quả cao và không gây ảnh hưởng tới chất liệu mặt thảm thì bạn nên sử dụng những thiết bị hỗ trợ như máy giặt thảm phun hút. Nó sẽ mang lại hiệu quả cao mà lại không mất quá nhiều thời gian của bạn.

=> Từ đó, bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc quan tâm, chăm sóc đến bản thân hơn.

Vệ sinh thảm lông đúng cách mang lại hiệu quả làm sạch cao

Vệ sinh thảm lông đúng cách mang lại hiệu quả làm sạch cao

  • Cách giặt thảm bằng phương pháp hiện đại

Nếu bạn quá bận nên không có thời gian cho việc vệ sinh thảm thì bạn cũng có thể dùng cách sử dụng các dịch vụ vệ sinh giặt thảm tại nhà chuyên nghiệp.

 Với phương pháp này bạn chỉ cần lựa chọn dịch vụ uy tín và hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng cũng như khả năng làm sạch tuyệt đối an toàn của các đơn vị này.

3. Một số lưu ý quan trọng để bảo quản thảm

  • Nên vệ sinh thảm thường xuyên bằng máy hút bụi thường xuyên để thảm không bị ngả màu và luôn sạch đẹp như mới.

  • Không di chuyển đồ đạc trên bề mặt thảm vì có thể làm co rút sợi thảm, khiến tấm thảm nhanh hư hỏng và làm cho các vết bẩn cứng đầu càng bám sâu vào trong thảm.

  • Vệ sinh thảm lông ngay khi vết bẩn vừa xuất hiện để giúp việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn.

  • Tránh đi chân bẩn lên thảm, không để thảm ở những vị trí có tần suất đi lại nhiều như cầu thang, hành lang, cửa ra vào,…để tránh tình trạng thảm nhanh cũ, bạc màu.

Giặt thảm trang trí không phải quá khó khăn hay phức tạp nếu như bạn nắm bắt được những phương pháp giặt đúng cách đối với mỗi loại thảm. Hi vọng, với những chia sẻ về cách giặt thảm lông trên đây thật sự có ích đối với các bạn.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...