Giặt thảm trang trí hiệu quả trên từng chất liệu tại Đà Nẵng

28/10/2020

Thảm trang trí là một vật dụng vô cùng tiện lợi trong việc mang lại sự êm ái cũng như trang trọng, đẳng cấp cho căn phòng. Tuy nhiên, để nhà cửa luôn sạch sẽ, thơm mát cần phải bảo quản, vệ sinh giặt thảm trang trí thường xuyên sau thời gian dài sử dụng. 

1. Lợi ích của việc giặt thảm trang trí

Những chiếc thảm trải sàn, thảm trang trí là món đồ nội thất được rất nhiều gia đình yêu thích sử dụng bởi không chỉ có tác dụng làm đẹp thêm cho không gian mà còn đem lại sự êm ái, ấm áp vào những ngày lạnh giá.

Có nhiều cách giặt thảm trang trí để duy trì cho thảm luôn sạch sẽ như mới. Nhờ vào sự cải tiến của những công nghệ giặt cũng như hóa chất chuyên dụng mà việc giặt thảm trang trí không chỉ đơn thuần là làm sạch bề mặt mà còn loại bỏ hoàn toàn nấm mốc, vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho con người.

Thảm trang trí với công dụng lớn nhất chính là trang trí, làm đẹp. Làm sạch chúng góp phần tăng tính thẩm mỹ, cải thiện diện mạo cho ngôi nhà.

giặt thảm trang trí mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ sở hữu

Giặt thảm trang trí mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ sở hữu

Làm sạch thảm trang trí còn loại bỏ những mùi hôi khó chịu xuất phát từ vết ẩm mốc. thức ăn hay đồ uống vương trên thảm.

  =>  Từ đó mang đến một không gian sống sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và lành mạnh.

Nếu thời gian của bạn hạn hẹp, bạn quá bận rộn với công việc hàng ngày vậy hãy để dịch vụ vệ sinh giặt thảm tại nhà giúp bạn vệ sinh thảm sạch sẽ tối ưu nhất nhé!

2. Những lưu ý quan trọng khi vệ sinh giặt thảm trang trí

Thảm trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cho nên cách vệ sinh cũng sẽ khác nhau. Giặt thảm trải sàn, thảm trang trí là công việc không quá khó khăn, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thảm len, lông: Với thảm len, thảm lông bạn nên giặt bằng các dung dịch tẩy trung hòa có độ PH từ 5 - 8 và phải làm khô thật nhanh để thảm không bị dão và mất màu.

  • Thảm cotton, nỉ: Loại thảm này thường không kén chọn hình thức giặt nên bạn có thể giặt ướt hay giặt khô tùy ý, tuy nhiên, khi phơi bạn nên úp mặt phải của thảm xuống để tránh bị ánh nắng làm phai màu thảm.

  • Thảm lụa: Nếu nhà bạn dùng loại thảm này thì tốt nhất bạn nên mang thảm ra các tiệm giặt ủi để họ giặt khô cho bạn. Thảm lụa tuyệt đối không được phơi dưới nắng hoặc để ở những nơi có nhiệt độ cao vì dưới tác dụng của nhiệt, các sợi tơ lụa sẽ bị co vào gây nhăn nhúm và giảm độ bền của thảm.

thảm trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên cách giặt cũng sẽ khác nhau

Thảm trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên cách giặt cũng sẽ khác nhau

  • Thảm da: Thảm da không được dùng phổ biến như các loại thảm len, lông… mặc dù loại thảm này vệ sinh dễ hơn khá nhiều so với các loại thảm khác bởi chúng không cần giặt bằng nước mà chỉ cần dùng khăn bông mềm kết hợp với các loại chất tẩy để lau sạch bề mặt sau đó phơi trong bóng mát là được. 

  • Thảm sợi thực vật: Các loại thảm làm từ sợi đay, xơ dừa, xơ dứa, có nguồn gốc thực vật… đều rất thân thiện nên bạn có thể tùy ý giặt theo ý bạn. Tuy nhiên, bạn không nên giặt với chất tẩy rửa quá mạnh vì chúng có thể làm phai màu thảm thực vật và khiến thảm mau mục.

  • Thảm sợi tổng hợp: Loại thảm này bạn nên nhớ tuyệt đối không dùng bất kỳ các loại hóa chất nào như bột giặt, nước rửa chén, dầu gội,… để giặt vì nhà sản xuất khuyến cáo chỉ nên giặt loại thảm trải sàn này bằng các dung dịch giặt chuyên nghiệp được nhà sản xuất cung cấp.

Trên đây là một số lợi ích cũng như là lưu ý cần thiết khi bạn tiến hành vệ sinh giặt thảm trang trí giúp bạn có thể vệ sinh thảm trải sàn một cách sạch sẽ, nhanh chóng, hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...