Vệ sinh nhà mới xây sạch không tỳ vết

22/09/2020

Nhà mới xây với ngổn ngang bao việc cần phải dọn dẹp, từ rác thải xây dựng, sơn tường vương vãi, xi măng dây rớt lung tung, bụi bẩn tràn lan, mùi sơn nồng nặc...nếu không được vệ sinh dọn dẹp không gian nhà mới này chuẩn chỉ thật sự bạn không thể dọn vào ở được.

1. Cách vệ sinh sàn nhà mới xây sạch bóng

Những vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà sẽ được làm sạch hoàn toàn, khiến ngôi nhà của bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo với những cách làm sau đây:

  • Làm sạch vết sơn, vết xi măng khô bằng hỗn hợp baking soda trộn với nước.

  -  Khi có được một hỗn hợp đặc sệt từ 2 nguyên liệu này, bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau đi lau lại nhiều lần trên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn.

  -  Sau đó, bạn chỉ cần lau lại sàn nhà bằng nước là được.

  • Nếu sàn nhà bị đọng nước, tạo thành những vết cặn bám kẽ trên sàn gạch thì bạn nên dùng các loại kem tẩy đa năng.

  -  Ngoài ra theo các mẹo dân gian, bạn cũng có thể dùng tro bếp trộn với nước và thoa lên vết cặn trong khoảng 10 phút.

  -  Tiếp đến, bạn sử dụng bàn chải chà mạnh để làm sạch vết cặn này.

công tác vệ sinh sàn nhà của đội vệ sinh chuyên nghiệp

Công tác vệ sinh sàn nhà của đội vệ sinh chuyên nghiệp

  • Để sàn gạch men luôn bóng láng, bạn chỉ cần lau sàn bằng dung dịch lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng.

  -  Trong trường hợp bạn có thời gian, bạn nên trộn bột mì với bột gạo và một chút dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp mềm.

  -  Bạn lấy 1 miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại, rồi dùng nó lau vết bẩn trên sàn nhà. Cuối cùng, bạn lau lại bằng nước lau sàn bình thường để vết bẩn được vệ sinh sạch sẽ.

Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ tổng vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp!

2. Cách khử mùi sơn nhà mới một cách nhanh chóng

Nhà mới xây thường bị ám mùi không mấy dễ chịu. Để khử mùi nhà mới xây một cách hiệu quả, một vài mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ hữu ích đối với bạn:

  • Pha nước muối loãng vào các bát tô lớn rồi đặt những bát nước này vào các góc trong căn nhà. Muối sẽ giúp bạn làm loãng mùi hôi hay mùi sơn ở nhà mới.
  • Đốt nến thơm quanh nhà. Bạn chỉ nên đốt ở những vị trí thoáng đãng và phải thận trọng để tránh trường hợp lửa cháy lây lan.

quả dứa có tính năng khử mùi nhà vô cùng hiệu quả

Quả dứa có tính năng khử mùi nhà vô cùng hiệu quả

  • Đặt quả dứa ở các góc. Mùi thơm tự nhiên của dứa có thể lấn át mùi sơn khó chịu. Đồng thời, mùi hương này cũng góp phần giúp ngôi nhà bạn thêm tràn ngập sức sống.
  • Nếu muốn nhanh – gọn – lẹ, bạn cũng có thể dùng các loại nước xịt phòng có bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không nên xịt quá nhiều và cần mở cửa sổ để không khí trong nhà được thông thoáng.

3.Một vài lưu ý trong khi làm vệ sinh nhà mới bạn cần phải biết

Trong quá trình vệ sinh nhà mới xây, bạn không nên bỏ qua một vài lưu ý cần thiết sau:

  • Luôn tuyệt đối cẩn thận bằng cách tự trang bị cho mình găng tay chuyên dụng, khẩu trang và dép đi trong nhà để tránh trơn ngã.
  • Bạn không nên khiêng vác đồ quá nặng, trèo lên cao hoặc đứng ở những vị trí thiếu chắc chắn như đứng trên bồn cầu, kệ tủ, bồn rửa mặt,…
  • Khi dọn dẹp, bạn thường sử dụng nhiều loại hóa chất có thể gây cháy. Do vậy, bạn nên cẩn thận với lửa để phòng ngừa hỏa hoạn.

Vệ sinh nhà mới xây có thể là công việc vất vả hơn những gì bạn nghĩ. Tuy nhiên với các những kinh nghiệm hay kể trên, hy vọng sẽ giúp bạn dọn dẹp tổng vệ sinh nhà ở một cách trơn tru và nhanh chóng nhất.

Bạn cũng có thể liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ dọn nhà công nghiệp uy tín để đảm bảo hiệu quả công việc dọn dẹp tối ưu hơn nhé!

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...