Vệ sinh nhà cửa đúng cách mang lại hiệu quả , tiết kiệm chi phí và thời gian tại Đà Nẵng

19/10/2020

Vệ sinh nhà cửa là một công việc đơn giản nhưng sẽ vô cùng tốn thời gian nếu không được lên trình tự kế hoạch dọn dẹp trước. công việc vệ sinh nhà cửa là công việc không thể bạ đâu làm đấy. Nếu chúng ta có phương án vệ sinh nhà cửa đúng cách sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nhà cửa sẽ được gọn gàng nhất.

1.Trình tự vệ sinh nhà cửa hợp lý - giải pháp vệ sinh tối ưu

Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ không tốn của bạn quá nhiều thời gian mà lại rất hợp lý, hợp vệ sinh. Bạn sẽ có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng khi làm việc theo một trình tự khoa học như sau:

  • Trước hết, hãy dọn dẹp trần nhà. Chắc hẳn bạn không muốn quét tước nhà cửa xong xuôi rồi mới quét mạng nhện để vương vãi bụi bẩn thêm lần nữa đúng không?

  • Tiếp theo là quét dọn phòng khách. Bạn nên dời bàn ghế để quét bụi bặm tích tụ lâu ngày. Lau kính cửa, lau chùi cửa ra vào, cửa sổ rồi mới giặt màn cửa, giặt giũ chăn mền.

  • Dọn dẹp phòng ngủ: làm sạch giường ngủ, thay ga giường. Lau tủ kệ, chùi bụi đồ đạc, hút bụi sàn nhà, gầm giường.

trình tự dọn dẹp khoa học giúp quá trình vệ sinh nhàn hạ hơn

Trình tự dọn dẹp khoa học giúp quá trình vệ sinh nhàn hạ hơn

  • Dọn dẹp bếp: Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch tẩy lau chùi đèn bếp, bàn ăn, mặt bếp.

  • Lau chùi tủ đựng chén bát, sắp xếp lại bát đũa. Lau chùi bên ngoài và bên trong tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng. Sắp xếp lại thức ăn còn trữ trong tủ lạnh. Kiểm tra các gia vị dự trữ như hành, tiêu, tỏi ,dầu ăn, đường, muối…

  • Dọn dẹp nhà vệ sinh: Trước tiên cần cọ sạch bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi sen, kệ đựng xà phòng, mỹ phẩm. Thay khăn tắm mới. Cọ rửa bên trong và bên ngoài bồn cầu, cả bên dưới và phía sau.

  • Cuối cùng là giặt và ủi quần áo.

Với trình tự vệ sinh nhà cửa như trên, đảm bảo không gian của bạn sẽ sạch bóng như mong muốn. Bạn có thể nhờ tới dịch vụ tổng vệ sinh dọn dẹp nhà cửa khi không có thời gian, để không gian của bạn luôn được thoáng đãng sạch sẽ nhất nhé!

2. Bỏ túi một số kinh nghiệm vệ sinh nhà cửa đúng cách

Vệ sinh nhà cửa không phải công việc yêu thích của nhiều người, bởi bạn luôn phải tốn nhiều mồ hôi khi dọn dẹp. Chính vì thế, nếu không muốn “tốn công vô ích” với những cách dọn dẹp thiếu khoa học, bạn nên bỏ túi một vài cách làm sạch nhà an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng sau đây:

Vệ sinh sàn nhà: Trong quá trình vệ sinh sàn nhà, bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hay những vết bẩn lâu ngày khó làm sạch?

  =>  Nếu nhà bạn sử dụng sàn gỗ hay gạch men, bạn có thể dùng giấm trắng hoặc hỗn hợp Baking Soda trộn với nước chà lên vết bẩn. Sau đó, bạn lau thêm một lần với nước lau sàn, một lần với nước sạch là được.

Làm sạch thảm trải sàn: Nhiều người dùng thảm trải sàn vì lý do thẩm mỹ. Một số khác sử dụng để không phải lau nhà thường xuyên.

  =>  Trước khi sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm, bạn nên rắc một chút Baking Soda. nó sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi đáng ghét trên thảm trải sàn.

Làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm: Hòa giấm trắng với xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường rồi dùng hỗn hợp này xịt đều cả bên trong lẫn bên ngoài bồn rửa.

bỏ túi nhiều mẹo dọn nhà hay cho không gian luôn sạch sẽ

Bỏ túi nhiều mẹo dọn nhà hay cho không gian luôn sạch sẽ 

  =>  Chờ khoảng 30 phút rồi bạn cọ lại bằng một miếng bọt biển ướt, mọi vết bẩn trước đó sẽ được làm sạch.

Làm sạch vòi nước, vòi hoa sen:

  -  Đối với vòi nước, bạn lấy giấy ăn thấm một chút giấm ăn, rồi quấn quanh chỗ bị rỉ sét trong 30 – 40 phút. Sau đó, bạn tiến hành cọ rửa thêm một lần để vòi nước bóng loáng như mới.

  -  Đối với vòi hoa sen, bạn hãy cho giấm ăn vào một túi ni lông nhỏ, rồi buộc túi quanh bầu hoa sen trong ít nhất 1 tiếng. Cuối cùng, chỉ cần xả nước ở mức mạnh nhất để bụi bẩn, rỉ sét được loại bỏ hoàn toàn.

Còn rất nhiều những giải pháp hay cho việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm vệ sinh nhà cửa để có thể dọn dẹp không gian nhà mình một cách tối ưu nhất nhé!

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...