Vệ sinh nhà cửa đón tến – đón may mắn

04/10/2020

Tết là thời gian mà mọi người trong gia đình trở về với nhau sau một năm bôn ba khắp nơi vì công việc. Chính vì thế việc dọn vệ sinh nhà cửa đón tết mang ý nghĩa như để gột bỏ những bụi bẩn, những điều không may mắn của năm cũ và đón chào những điều may mắn, tốt đẹp nhất của năm mới cùng lời cầu chúc tài lộc, thành công vào nhà.

1. Truyền thống dọn dẹp vệ sinh nhà cửa đón tết của người Việt

Theo quan niệm của người Việt Nam, Tết không chỉ là thời điểm bắt đầu một năm, mà còn mang đến hy vọng của sự khởi đầu mới. Vì thế, những điều tốt đẹp đến vào ngày Tết sẽ kéo theo vận may suốt cả năm.

Dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng lại tổ ấm được cho là giúp tinh thần cả nhà thêm phấn chấn, gột rửa những bụi trần của năm cũ, khởi đầu năm mới thật hoàn hảo.

  =>   Đây không chỉ là thói quen được duy trì qua nhiều thế hệ người Việt, mà còn là một phong tục truyền thống chứa đựng nhiều ý nghĩa.

dọn nhà đón tết vốn là truyền thống của người Việt

Dọn nhà đón tết vốn là truyền thống của người Việt

Dường như nhận thức rõ tầm quan trọng của việc dọn nhà, nên trong những việc cần làm để đón Tết, hầu hết gia đình Việt đều ưu tiên việc sửa sang nhà cửa, dọn dẹp đồ đạc.

Tham khảo dịch vụ tổng vệ sinh nhà ở sạch từ A-Z để có giải pháp tối ưu nhất cho nhà mình nhé!

2. Nguyên tắc vàng trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa đón tết

Việc vệ sinh nhà cửa chuẩn bị đón tết sẽ không còn là trở ngại của tất cả chúng ta nếu như biết áp dụng những mẹo nhỏ sau đây :

  • Lên danh sách việc cần làm

Trước khi bắt tay vào công việc, chúng ta hãy tự lên cho mình một danh sách những việc cần vệ sinh  để tránh việc bỏ sót dù là những việc nhỏ nhất thì việc có được một không gian sạch đẹp sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn đấy.

  • Sàng lọc đồ đạc

Hãy dành thời gian để sàng lọc lại tất cả, loại bỏ những đồ vật không có giá trị sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

  • Dọn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài

Đây là một nguyên tắc mà bạn nên luôn ghi nhớ mỗi khi tới kỳ tổng vệ sinh dọn dẹp nhà cửa: Vệ sinh từ tầng thượng đến tầng dưới, từ bếp ra sân, từ phòng lớn đến phòng nhỏ, nơi sạch trước nơi bẩn sau,…

Nguyên tắc dọn vệ sinh nhà hiệu quả cho dịp tết

Nguyên tắc dọn vệ sinh nhà hiệu quả cho dịp tết

  • Chi tiết từng phòng

Vệ sinh phòng chi tiết từ tường đến sàn, những vật dụng treo tường, cửa sổ, đồ nội thất,…  không bỏ qua bất kỳ ngóc ngách hay dưới gầm đồ đạc nào. Dọn phòng nào xong, dứt điểm phòng đó.

  • Quét sạch những góc khuất

Khi dọn phòng bạn cũng nên chú ý đến những ngóc ngách như: tủ quần áo, ngăn kéo, gầm giường,…bởi đó là những nơi thường bị bỏ sót mỗi lần vệ sinh

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ

Cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị dụng cụ như nước tẩy rửa, kem tẩy rửa đa năng, bàn chải to nhỏ các loại, chổi quét, cây lau nhà, các loại chà cọ xoong, các loại khăn và giẻ lau... để việc dọn dẹp không bị gián đoạn

Đặc biệt phải có găng tay và khẩu trang để giúp bạn tránh bụi và không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất khi làm việc. Và tuyệt đối không để các chất tẩy rửa vương vào da tay hay mắt.

Với nhịp sống những ngày cuối năm càng bận rộn bởi hầu hết thời gian chúng ta dành cho báo cáo, công việc, .. thì việc dọn vệ sinh nhà cửa đón tết sẽ chiếm rất nhiều thời gian và sức lực. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tổng vệ sinh nhà cửa để có thể hoàn thành công việc cũng như đón tết được trọn vẹn nhất!

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...