Giặt thảm công ty với quy trình chuẩn chuyên nghiệp

09/09/2020

Sử dụng thảm để lót sàn nhà ở hay công ty đang trở thành xu hướng được ưa chuộng vì mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Giặt thảm công ty đúng cách, đúng quy trình sẽ giúp làm sạch và duy trì màu sắc, độ bền tối ưu nhất cho thảm.

1. Các bước giặt thảm chuẩn khoa học

Thảm là loại vật liệu dễ sơ và khó vệ sinh. Mỗi chất liệu sẽ có cách xử lý riêng khi vệ sinh để mang lại hiệu quả cũng như kéo dài tuổi thọ cho thảm. 

Sau đây là tổng quát quy trình giặt thảm công ty chuyên nghiệp:

  • Bước 1: Khảo sát khu vực vệ sinh, phân loại thảm, xác định hóa chất giặt thảm phù hợp và tiến hành đặt biển báo.
  • Bước 2: Di chuyển đồ đạc, vật dụng như: bàn, ghế, kệ… để tạo không gian thoáng cho công việc dọn vệ sinh thảm văn phòng diễn ra thuận lợi và nhanh nhất.
  • Bước 3: Tiến hành pha hóa chất theo tỉ lệ và tùy theo loại thảm, di chuyển máy móc, công dụng cụ giặt thảm đến vị trí vệ sinh.

sử dụng máy giặt thảm xoay đánh bật vết bẩn trên thảm

Sử dụng máy giặt thảm xoay đánh bật vết bẩn trên thảm

  • Bước 4: Xử lý vết bẩn cứng đầu, lâu ngày bám trên thảm bằng hóa chất thích hợp.
  • Bước 5: Sử dụng máy giặt thảm xoay kết hợp với máy mài cầm tay và dung dịch hóa chất pha loãng đánh bật vết bẩn trên thảm.
  • Bước 6: Dùng máy hút công nghiệp, hút sạch bọt, nước và chất bẩn trên thảm.
  • Bước 7: Sử dụng quạt công nghiệp để sấy khô

Sau khi vệ sinh, tiến hành kiểm tra lại một lần nữa các vết bẩn đã được xử lý hết hay chưa?

Nếu vẫn còn tồn đọng vết bẩn, tiến hành tẩy điểm bằng hóa chất tẩy vết bẩn cứng đầu.

2. Những lưu ý cần thiết khi vệ sinh giặt thảm công ty

Tùy theo nhu cầu sử dụng, thảm lót sàn được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Do đó bạn cần cẩn thận khi dọn vệ sinh thảm văn phòng để vừa không hỏng thảm vừa sạch sẽ thơm mát.

  • Cách vệ sinh thảm len: Thảm len dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy và chất liệu kiềm, vì vậy khi giặt nên sử dụng các dung dịch trung hòa với độ pH từ 5.0 -8.0 và phải làm khô thảm trong thời gian ngắn.
  • Cách vệ sinh thảm cotton: Thảm Cotton có ưu điểm là có thể dùng với tất cả các phương pháp làm sạch, tuy nhiên trong quá trình ngâm nước hoặc sấy khô nếu diễn ra quá lâu có thể bị co ngót.
  • Cách vệ sinh giặt thảm lụa: Với thảm lụa, người dùng cần sử dụng phương pháp giặt khô và lưu ý loại này dễ bị hỏng nếu nhiệt độ quá cao. Việc phơi nắng quá thường xuyên hoặc bị ẩm sẽ giảm tuổi thọ của thảm. 

Giặt tẩy điểm với những vết bẩn cứng đầy trên thảm

Giặt tẩy điểm với những vết bẩn cứng đầy trên thảm

  • Cách giặt thảm làm bằng sợi thực vật: Được làm từ sợi thực vật có đặc tính tương tự như cotton có thể giặt bằng mọi phương pháp nhưng phổ biến nhất vẫn là hút khô.Với loại thảm này, bạn nên dùng chất làm sạch có độ pH dưới 7.5 để giữ màu sắc ban đầu. 
  • Cách giặt thảm làm bằng sợi tổng hợp: Với loại thảm này, cách tốt nhất nên thường xuyên sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn. Sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng cho loại thảm này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mỗi loại thảm có cách làm sạch khác nhau. Tuân thủ đúng các nguyên tắc sẽ giúp giữ màu sắc và kéo dài tuổi thọ cho thảm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả về làm sạch cũng như kéo dài tuổi thọ bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng uy tín đảm bảo giặt thảm công ty chuyên nghiệp.

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...