Dịch vụ vệ sinh máy lạnh chung cư chuyên nghiệp

30/09/2020

Hiện nay các công ty, các hộ gia đình đều chọn lựa dịch vụ vệ sinh máy lạnh chung cư nhanh chóng. Bởi sau một thời gian sử dụng máy lạnh sẽ bị bám bẩn làm giảm công suất cũng như tuổi thọ nếu ko được vệ sinh định kỳ đúng cách. Để tránh hỏng hóc đáng tiếc cho nên lựa chọn dịch vụ chính là giải pháp tối ưu nhất cho mọi gia đình

1. Tại sao phải bảo trì, vệ sinh máy lạnh chung cư định kỳ?

Chúng ta nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên nếu không:

  • Bộ lọc bám nhiều bụi bẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia đình

Sau một thời gian sử dụng, màng lọc bị bám rất nhiều bụi bẩn, khiến cho khả năng lọc không khí của máy lạnh bị suy yếu đi rất nhiều.

   =>  Lúc này, màng lọc sẽ trở thành một ổ vi khuẩn chứa nhiều tác nhân gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của các thành viên, đặc biệt đối với gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

  • Khả năng làm lạnh bị suy yếu

Khả năng làm lạnh sẽ ngày càng suy giảm hơn khi bụi bẩn ngày càng dày đặc hơn.

Việc có quá nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho máy không thể đáp ứng được nhu cầu làm lạnh cho căn phòng ngay cả khi tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh hết công suất.

Vệ sinh máy lạnh sạch sẽ giúp điều hòa không khí tốt hơn

Vệ sinh máy lạnh sạch sẽ giúp điều hòa không khí tốt hơn

  • Máy lạnh nhanh chóng giảm tuổi thọ

Như đã nói ở trên, bụi bẩn nhiều khiến máy phải hoạt động hết công suất để làm lạnh. Nếu phải liên tục làm việc hết công suất như vậy trong một thời gian dài, không chỉ máy lạnh mà bất kỳ thiết bị nào dù đắt tiền hay tốt đến mấy cũng nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và hư hỏng.

Vậy nên trong quá trình sử dụng, những chiếc máy lạnh nhất định cần được bảo trì, vệ sinh định kỳ dàn nóng và dàn lạnh để tránh bị bám bụi gây ảnh hưởng đến công suất hoạt động và không ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi người trong gia đình.

Xem thêm dịch vụ vệ sinh kính chung cư sạch đẹp!

2. Các bước vệ sinh máy lạnh chung cư đúng quy trình chuẩn

Trước khi tiến hạnh vệ sinh máy lạnh cần tắt hết nguồn điện cung cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh. Sau đó thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra khu vực dàn lạnh và cục nóng

  • Kiểm tra thật cẩn thận khu vực dàn lạnh, cục nóng và tiến hành loại bỏ dị vật bên trong. Nếu như có vật cản bên trong, máy lạnh sẽ không làm lạnh tốt được.
  • Đồng thời kiểm tra mối nối gas và mối nối điện để đảm bảo không bị rò rỉ gas, điện gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc

  • Để đảm bảo khả năng lọc bụi tốt nhất, khi làm vệ sinh, tháo lưới lọc ra và ngâm chúng trong nước, đồng thời dùng miếng rửa chén để cọ rửa nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn. Sau đó để lưới lọc thật khô ráo.

Vệ sinh lưới lọc máy lạnh

Vệ sinh lưới lọc máy lạnh

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa

  • Dùng bình xịt hóa chất chuyên dụng dành cho thiết bị máy lạnh, xịt nhẹ nhàng hóa chất này vào các khe giữa của lá kim để 10 - 20 phút cho hóa chất phát huy tác dụng, sau đó lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm.

Bước 4: Lắp lại lưới lọc vào máy 

  • Đối với những vị trí bị đọng nước, ẩm ướt bên trong hãy dùng khăn lau thật khô và tiến hành lắp lại lưới lọc vào máy.
  • Sau đó dùng khăn ẩm lau toàn bộ bề mặt bên ngoài để máy lạnh trông được mới và đẹp hơn.

Bước 5: Vận hành máy

  • Cắm điện để máy vận hành thử. Nếu như máy chạy êm và không phát sinh dấu hiệu bất thường, không có tiếng động lạ là đã hoàn tất quá trình làm vệ sinh máy lạnh.

Liên hệ với dịch vụ vệ sinh chung cư chuyên nghiệp để đảm bảo quá trình vệ sinh máy lạnh không xảy ra sai sót hỏng hóc đáng tiếc nhé!

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...