Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên giúp bảo quản mặt sàn bền lâu tại Đà Nẵng

28/10/2020

Sàn gỗ là loại vật liệu lót sàn tạo được thẩm mỹ tốt cho căn phòng của bạn bởi màu sắc và các loại vân gỗ phong phú, đa dạng. Sàn nhà được lát gỗ sẽ tạo được cảm giác sạch sẽ, êm ái cho đôi chân người sử dụng và mang lại cảm giác sang trọng cho cả căn nhà. Vệ sinh sàn gỗ sao cho đúng cách hẳn là vấn đề mà bạn đang quan tâm.

1. Những việc cần tránh khi bạn vệ sinh làm sạch sàn gỗ

Để sàn gỗ của bạn luôn sạch bóng và bền đẹp theo thời gian bạn cần lưu ý tránh những điều sau:

  • Chỉ nên sử dụng những dung dịch làm sạch được đề nghị bởi các nhà sản xuất sàn gỗ.

  • Không sử dụng dầu, sáp hoặc thuốc xịt đồ nội thất. Bởi dầu sẽ tạo ra một bề mặt sàn gỗ trơn trượt.

  • Không sử dụng amoniac, các sản phẩm kiềm hoặc chất tẩy rửa ăn mòn. Chúng sẽ làm bạc màu hoặc ăn mòn mặt sàn gỗ.

Hút bụi định kỳ bảo vệ sàn khỏi bị trầy xước

Hút bụi định kỳ bảo vệ sàn khỏi bị trầy xước

  • Đừng lạm dụng chanh hoặc các dung dịch giấm với nước để làm sạch sàn gỗ tự nhiên. Có thể sử dụng nhưng nên dùng với số lượng nhỏ và không nên sử dụng thường xuyên.

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sẽ giúp sàn gỗ luôn sạch sẽ và ngày càng đẹp hơn. Những điều cần tránh bạn nên lưu ý để kéo dài tuổi thọ cho bề mặt sàn nhà mình

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian vệ sinh sàn định kỳ, đừng quên liên hệ với dịch vụ vệ sinh sàn gỗ chuyên nghiệp để mang lại giải pháp an toàn và tối ưu cho bề mặt sàn của mình nhé!

2. Cách vệ sinh và bảo quản sàn gỗ tự nhiên

Thông thường, mỗi loại vật liệu sẽ có cách sử dụng và bảo quản khác nhau. Đối với sàn gỗ tự nhiên cũng vậy, để kéo dài tuổi thọ và đảm bảo sự bền đẹp cho sàn nhà, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản vô cùng đơn giản dưới đây:

  • Sàn gỗ tự nhiên sẽ bị cong vênh, phồng rộng khi gặp nhiệt độ cao, do đó tuyệt đối không để các vât nóng như nồi chảo, bàn là trực tiếp lên mặt sàn

  • Sử dụng chổi lông mịn hoặc vải mềm để làm sạch sàn gỗ tự nhiên hàng ngày, quét sạch bụi bẩn,….Ngoài ra, bạn có thể đặt thảm ở tất cả các lối ra vào nhằm hạn chế các mảnh vỡ hoặc bụi bẩn

  • Tiến hành hút bụi hai lần một tuần là một trong những cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên hiệu quả hiện nay

  • Hạn chế tối đa việc sàn gỗ tiếp xúc với nước. Khi vệ sinh sàn, cần lau bằng giẻ mềm, vắt ráo nước để tránh làm cong vênh mặt sàn gỗ.

Vệ sinh sàn đúng cách là một cách bảo vệ sàn tối ưu

Vệ sinh sàn đúng cách là một cách bảo vệ sàn tối ưu

  • Không nên sử dụng xà phòng trên mặt sàn gỗ vì nó dễ làm bong tróc, ăn mòn lớp bảo vệ sàn. Tốt nhất hãy sử dụng chất tẩy rửa có độ PH trung tính để làm sạch sàn gỗ tự nhiên.

  • Khi phát hiện thấm dột cần tiến hành sửa chữa ngay lập tức. Thường xuyên kiểm tra độ an toàn của các vòi nước để tránh tình trạng nước chảy ra sàn.

  • Ánh sáng mặt trời là kẻ thù số 1 của sàn gỗ tự nhiên bởi nó làm mất màu sàn do đó, hãy sử dụng các loại mành cửa để bảo vệ các thiết bị nội thất cũng như sàn nhà.

  • Khi đặt các đồ vật nội thất nặng bạn cần cắt những miếng mút xốp dán dưới chân của chúng để tránh làm trầy xước bề mặt sàn gỗ.

  • Tuyệt đối không kéo lê các vật nặng trên sàn gỗ để đảm bảo tối đa an toàn và tránh làm hư hỏng sàn.

Sàn gỗ tự nhiên rất dễ trong việc bảo quản và vệ sinh. Nếu áp dụng đúng những phương pháp đơn giản trên đây chúng tôi, chắc chắn sàn gỗ gia đình bạn luôn mới như ban đầu.

Tham khảo thêm phương pháp lau sàn gỗ đúng cách nhé!

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...