Các yếu tố cần thiết để vệ sinh nhà xưởng một cách hiệu quả nhất

23/09/2020

Bạn có biết, vệ sinh nhà xưởng là một trong những công đoạn hết sức quan trọng trong khâu xử lý làm sạch toàn bộ nhà xưởng hay chưa? Nó giúp bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy móc, giúp cho môi trường nhà máy được sạch sẽ hơn. Và để công tác vệ sinh đạt hiệu quả cao cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố liên quan nhé!

1. Các hạng mục công việc trong vệ sinh nhà xưởng

Nhà xưởng là nơi trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trước khi đem bán ngoài thị trường vì thế khu vực này cần được bảo đảm sạch sẽ và giữ vệ sinh. Tuy nhiên, với tổng quan một nhà xưởng rộng lớn, không thể chỉ hai, ba người dọn sạch là xong luôn được.

Cần phải có đội ngũ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp, được đào tạo trước khi bắt đầu thực hiện công việc, quan trọng hơn là có kinh nghiệm làm việc đảm bảo hoàn thành với thời gian hợp lý và chất lượng cao.

Bởi vì vệ sinh nhà xưởng có quá nhiều thứ cần phải làm sạch, có rất nhiều hạng mục cần phải đòi hỏi sự tỉ mỉ, thao tác chính xác và nhanh chóng như:

  • Vệ sinh cổng ra vào, hành lang, khu vệ sinh, căntin nơi phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động
  • Quét mạng nhện trên trần nhà và xung quanh, dọn sạch sẽ nấm, mốc trong khu vực này

có máy móc phụ trợ vệ sinh nhà xưởng xong không thể bỏ qua nhân tố con người

Có máy móc phụ trợ vệ sinh nhà xưởng xong không thể bỏ qua nhân tố con người

  • Tẩy rửa, chà sàn loại bỏ những vết dơ bẩn, trả lại một không gian sạch sẽ
  • Lau chùi các bóng đèn, hộp đèn, hệ thống quạt thông gió, quạt trần…cho đến bảo trì toàn bộ máy móc trong dây chuyền sản xuất.

  =>  Do vậy, việc lựa chọn các dịch vụ vệ sinh làm sạch nhà xưởng là một giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn vào thời điểm bây giờ.

2. Các dụng cụ vệ sinh sàn nhà xưởng hữu dụng

Vệ sinh nhà xưởng thực chất đây là một dịch vụ dọn dẹp có sự kết hợp giữa nhiều công việc lau, chùi cọ rửa có sử dụng đến máy móc, dụng cụ và các hóa chất chuyên dụng cho việc vệ sinh cùng những biện pháp xử lý tối ưu để làm sạch nhà xưởng.

Những loại máy móc thiết bị, dụng cụ vệ sinh sàn nhà xưởng bao gồm:

  • Các biển báo như là biển báo đang thực hiện vệ sinh, biển cảnh báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn…
  • Hóa chất vệ sinh công nghiệp: đánh bóng sàn và hóa chất tẩy rửa
  • Máy móc chuyên dụng như máy mài cắt bê tông, máy đánh sàn và máy hút bụi kiêm hút nước công suất lớn.

Một số dụng cụ cần thiết trong vệ sinh nhà xưởng

Một số dụng cụ cần thiết trong vệ sinh nhà xưởng

  • Ngoài ra còn có các dụng cụ vệ sinh công nghiệp như bình xịt hóa chất, xô chậu, pad đánh sàn các loại đen đỏ trắng, đĩa đánh bóng bê tông và một số dụng cụ vệ sinh nữa.
  • Các trang thiết bị phụ trợ khi làm sạch nhà máy, xưởng thường sử dụng khi làm trên cao như: dây đu, giàn giáo, thang nâng, xe nâng, xe cẩu… cũng rất cần thiết.

Công việc vệ sinh dọn dẹp nhà xưởng không hề đơn giản, không chỉ tuân theo quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng cách, nó còn đòi hỏi kỹ thuật và máy móc sử dụng cũng như sự am hiểu về các loại sàn nhà hiện nay. Nói chung để vệ sinh nhà xưởng một cách hiệu quả nhất cần cả yếu tố con người lẫn trang thiết bị hỗ trợ.

Vệ sinh sàn nhà máy nhà xưởng quan trọng trong mọi doanh nghiệp dù bạn không muốn nhưng nó là hình ảnh giúp bạn gửi thông điệp đến khách hàng.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline:

0983 404 821

Trân trọng cảm ơn và hợp tác.

Chia sẻ:

 

Đang xử lý...